VÙNG ĐẤT LINH HỒN – SPIRITED AWAY

VÙNG ĐẤT LINH HỒN – SPIRITED AWAY

 

Tên gốc: 千と千尋の神隠し (Sen to Chihiro no Kamikakushi)
Tên Tiếng Anh: Spirited Away
Tên tiếng Việt: Vùng đất linh hồn (Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn)
Thời lượng: 125 phút
Công chiếu: 20/7/2001
Đạo diễn: Hayao Miyazaki

Sản xuất: Toshio Suzuki

Hãng: Studio Ghibli

 

Link down (Vietsub, HD):  Down ở đây. ^^.

 

Nội dung

Trên đường chuyển đến nhà mới, gia đình của cô bé 10 tuổi Ogino Chihiro phát hiện một công viên bị bỏ hoang. Tò mò, cả gia đình vào công viên, mặc dù không biết gì về nó cả, đó là nơi cư trú, thế giới bí mật của những linh hồn chìm trong giấc ngủ vào ban ngày và xuất hiện khi về đêm. Khi bố mẹ của Chihiro ăn thức ăn của một cửa hàng ven đường, những linh hồn giận dữ đã bến họ thành lợn. Hơn nữa, một vùng biển rộng lớn xuất hiện giữa thế giới linh hồn với thế giới con người, khiến Chihiro mắc kẹt lại vùng đất linh hồn…

Khi phát hành, Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn đã trở thành bộ phim thành công nhất trong lịch sử Nhật Bản, với doanh thu lên tới 274 triệu đôla Mỹ trên toàn thế giới, và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Phim đã vượt qua cả Titanic (lúc này đang là quán quân phim có doanh thu cao nhất thế giới) tại các phòng vé Nhật để giành vị trí phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật Bản. Phim đã giành được giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 75 và giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin(cùng với phim Bloody Sunday) năm 2002 và nằm trong top 10 của Danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của BFI.

 

Trên đây là đại khái nội dung phim Vùng đất linh hồn, nếu bạn muốn biết rõ hơn thì vào ĐÂY xem.

Mình xem phim này từ hồi xưa trên VTV2, hồi đó không có điều kiện nên xem chỉ lỗ chỗ, không hiểu gì hết. Chỉ loáng thoáng hiểu là cô bé muốn cứu bố mẹ bị biến thành lợn và bị kẹt ở một thế giới kỳ lạ, nhưng cũng thấy hấp dẫn. Cho đến gần đây, tìm được trọn vẹn trên KST, xem hết tất cả mới thấy mình đúng là chuẩn thích phim nào là phim ấy hay. ^^. Đúng là phim này rất hay!!

Nội dung phim rất lôi cuốn, dẫn ta vào một thế giới kỳ lạ, thần bí, hơi có chút đáng sợ nhưng rất hấp dẫn, khiến mình muốn xem đến phút cuối cùng để được khám phá nhiều hơn về thế giới đó. Thế giới này có các linh hồn, các vị thần (của Nhật??), mình ko rõ lắm nhưng lúc đầu xem phim hơi liên tưởng đếnAliceở xứ sở thần tiên. Nhưng thực ra xem rồi mới thấy khác hẳn, Alice là một câu chuyện mông lung, cô bé tỉnh giấc là hết, nhưng câu chuyện của Chihiro thì có thể hiểu tường tận, có thật và khi cố bé trở về, còn giữ một vài thứ của thế giới huyền ảo đó: chiếc dây buộc tóc bà chị gái Yubaba tặng, tình cảm của Haku. ^^. Không rõ họ có gặp lại nhau không, nhưng mình tin là có, Haku đã hứa rồi mà. ^^.

Không chỉ nội dung hay, hình vẽ trong phim cũng rất đẹp, toàn bộ được vẽ bằng tay (siêu đẳng ^^) mà lại đẹp được như vậy, không có chút gì sơ suất, mình bái phục. ^^.

Thích Haku trong phim, cậu bé có đôi mắt xanh bí ẩn, cực đẹp và cuốn hút. ^^.

Phim này khá là nổi tiếng, nếu bạn nào có điều kiện thử xem xem nhé, đảm bảo sẽ không thất vọng. ^^.

***********************

Trailer(Japanese)

******

Trailer (lồng tiếng Anh của Disney)

**

27 thoughts on “VÙNG ĐẤT LINH HỒN – SPIRITED AWAY

  1. Gà Con Lang Thang Trong Mưa

    Ui !!! Phim này hay khỏi nói lun ss ạ. Vừa rồi cũng chiếu ở trên Disney Chanel. Hay ơi là hay. Không hổ là làm 6 7 năm một bộ phim.
    Em xem mấy lần rồi vẫn thấy hay.
    Còn cả phim “Công chúa sói.” nữa. SS xem thử xem.

  2. tamlongky

    Phải nói là tuyệt vời@.@
    trời ơi thích quá đi mất. xem xong thấy ….sao không còn tiếp nhỉ thật thích các nhân vật trong phim. nàng ơi nàng giới thiệu nữa đi
    thank rùa ui ^^
    đúng là không xem phim này uổng phí một thời trai trẻ. Hay lắm lắm hi

    1. Rùa River Tác giả bài viết

      uổng phí một thời trai trẻ => í, bạn là nam hay nữ vậy? ^^)
      Yên tâm, mình sẽ post thêm mấy bài giới thiệu phim nữa, đảm bảo chỉ có hay trở lên thui. ^^.

  3. ngaymaiankeo

    Vừa rồi trên Disney chiếu 1 loạt 4 fim của Ghibli,mình tò mò nên đã tải hết 4 fim về xem. Spirit away là fim mình thích nhất. Mỗi nhân vật thần linh,linh hồn hay yêu quái trong fim đều rất đáng yêu. Mình thích thần củ cải to mập chẳng nói lời nào nhưng lại che chở Chihiro, ông lão đốt lò ác miệng nhưng cực kỳ tốt bụng, đám bồ hóng nhiều chuyện ngây thơ đáng yêu, tính trẻ con ương bướng của cậu bé con Yubaba,con cú hóa ruồi luôn luôn bảo vệ cậu bé, Vô Diện luôn cô đơn nên trả ơn 1 cách vụng về cho người đối xử tốt với mình,cả cô phục vụ hướng dẫn của Chihiro nữa. Coi fim này xong mà thật sự phục trí tưởng tượng của người àm fim,tạo ra các yêu quái thần linh có tính cách độc đáo,tình tiết câu chuyện nhẹ nhàng nhưng cuốn hút. Điều khiến mình ấm ức nhất là tình cảm giữa Chihiro và Haku. Dù giữa 2 người có sợi dây liên hệ từ rất lâu, nhưng chỉ cần Chihiro bước qua đường hầm thì sẽ ko thấy Haku nữa,chẳng biết tương lai họ có thể gặp lại hay ko,mà gặp lại thì cũng ko thể khác đi vì 2 người thuộc 2 thế giới khác nhau.
    Mình cũng tìm 1 loạt fim khác của Ghibli,fim thứ 2 yêu thích của mình là The Borrower Arrietty. Mình cực kỳ yêu thích hình vẽ,nội dung,màu sắc và nhạc fim. bài hát cuối fim khiến người ta có chút tiếc nuối nhưng vẫn hướng về tương lai ” mang những kỷ niệm trong tim,tôi sẽ đến 1 thế giới mới…”. Mình tính giới thiệu fim này với bạn,nhưng lại nghe đucợ bài hát nhạc fim trên blog,có lẽ bạn đã xem rồi. Ah, 1 fim nữa là Howl’s moving castle, cũng là 1 thế giới tưởng tượng vô biên khác.
    Mình có xem thêm 1 số fim khác của hãng này,nhưng ko hay bằng 3 fim trên khiến mình nản chí ko tìm tiếp. bạn biết phim nào của hãng này mà theo bạn là hay thì giới thiệu với nhé. thanks

    1. Rùa River Tác giả bài viết

      Hóa ra cái ông thần béo trắng ấy là thần củ cải à? giờ mình mới biết. ^^.
      Mình cũng thích tình cảm của Haku và Chihiro lắm, ước gì có phần nào tiếp theo,không thì cứ khiến người xem thấy thật là day dứt (cái này mình thấy hơi giống trong Arrietty, cũng là chia tay và có lẽ trong phim này thì ko bao h gặp lại nữa ><)
      Bạn giống mình đấy, ba phim Vùng đất linh hồn, lâu đài di động của Howl và Arrietty là ba phim mình thích nhất của Ghibli, mình đang định hôm nào rảnh viế tiếp bài giới thiệu về hai phim sau nữa. ^^. (mà có vẻ nhiều người biết ghê cơ ^^)
      Mình cũng chưa xem hết các phim của Ghibli, nhưng được bạn giới thiệu là phim Hầm mộ đom đóm cũng hay và cảm động lắm, với cả phim Ponyo nữa, bạn tìm xem thử nhé. ^^.

      1. ngaymaiankeo

        Khi nào bạn giới thiêj về Arrietty,mình lại nhảy vô nhiều chuyện tiếp. Dù mình cực thích phần hình ảnh đẹp như mơ,khung cảnh như thiên đường,tình tiết câu chuyện và cả nhạc fim nữa nhưng vẫn cho Arrietty xếp sau Spirit away vì trí tưởng tượng trong SA vượt xa. Trong SA là 1 thế giới mà khi ai mới lạc vào cũng thấy đáng sợ,muốn bỏ chạy. Nhưng càng ở lâu,càng tiếp xúc lại càng yêu mến nó. Tiếc là thời gian của Chihiro ở đó quá ngắn,và lại ko cùng loài, nhất là mong muốn cứu ba mẹ, nên cô bé mới có thể chạy một mạch khỏi nơi đó.
        Oiiiiiiiiiiiiiiiiiiii,nhắc tới nó lại khiến mình muốn coi fim lại lần nữa. Mình sẽ xem thử 2 fim bạn nói.Thanks

  4. "Đông" Sương kawaii pk y0rin moe [Lãnh Như Sương]

    hì hì hôm nay dạo loanh quanh vào nhà ss trúng ngay mục này
    Chời ơi phim này hùi trc em mê lắm í ^^
    Mê mẩn cặp HaxChi cực, chỉ mong có phần 2 để mà hóng hớt (mà hình như chỉ là ước vọng xa xôi ko thực thôi)
    Em là 1 cây anime (nửa mùa), em có thể giới thiệu với ss vài bộ mình mê mẩn nè:
    – Cô bé phù thủy KIki (hình như cùng hãng Ghibli í ss, xem hùi nhỏ xíu và bấn loạn mãi đến h) – link ss tự kiếm nhan hix (Hãng này em còn mê ngọn đồi đom đóm, Hàng xóm của tôi là Totoro
    Vài bộ tragedy đáng xem:
    – Tokyo Magnitude 8.0 (Đề cử nhiệt liệt bộ này, mình coi fim này 1 mạch đến 1h30 sáng :v coi xong khóc quá trời luôn, ko phải vì buồn mà vì cảm động T^T phải nói là chưa có fim nào vừa gay cần, vừa đau tim, vừa xúc cảm tràn trề như bộ này – ám ảnh kinh khủng) Link nếu nàng mún xem: http://vietsub.vnsharing.net/Anime/Tokyo-Magnitude-8-0
    – Byousoku 5 Centimeter (ấn tượng nhất là nhạc fim, ko còn gì để chê – quá hay!!!!!!!! anime siêu kinh điển ạ T^T) – http://vietsub.vnsharing.net/Anime/Byousoku-5-Centimeter-MF
    – Hoshi wo Ou Kodomo (hay nốt!!!!! làm biếng bình luận thêm hê hê) – http://vietsub.vnsharing.net/Anime/Hoshi-wo-Ou-Kodomo
    – Gian nan tìm mẹ (cảm động!)
    Thật ra nghề của e ko phải là anime tragedy (khá ngán ngẩm thể loại này vì coi xong ám ảnh lắm T^T e thix cái gì vui vui để giải trí nên anime e xem th`g là comedy, shounen, shoujo, supernational,…
    và 1 thể loại e cực bấn là horror =)) ss có mún thử cảm giác thì e gt vài bộ anime horror kinh điển cho ạ hị hị

    1. Rùa River Tác giả bài viết

      thank em đã giới thiệu nhé, ss đã xem Kiki và gần hết các phim của Ghibli rồi, ko phải tất cả đều hay nhưng đều mang lại cảm xúc riêng mình ko thể ko thừa nhận. 🙂
      Ss sẽ xem thử bộ Tokyo mà em gt xem sao, nhưng mà phim kinh dị thì ss ko dám đâu, nhát gan lắm em ạ. (chính xác là ko sợ ma nhưng sợ xem phim ma :))

        1. Rùa River Tác giả bài viết

          he he giết người ss lại càng sợ hơn đó em, ghê lắm. Nhất là phim Nhật thì chắc còn kinh dị hơn một bậc so với phim những nước khác (con tim ss íu đuối quá đi. = =).
          thôi ss cứ coi phim nào nhẹ nhàng rùi 88 thì hơn. ^ ^.

    1. HNYN

      Ước gì phim này có phần 2 :(( Coi mà ray rức dễ sợ >.< Cho phần 2 để có 1 kết cục đẹp ( Haku và Chihiro yêu nhau ) Vậy xem xong mới thỏa mãn chớ trời @.@ Coi xong mà bứa rức khó chịu , đang chuyện tình đẹp phải chia tay nhau về 2 thế giới khác nhau :(( Thật bất công mà :((

  5. Hồng Liên Cơ

    ss à, em cũng mê Haku nè, bảo đảm sau này lớn lên là một vị thần sông soái ca đây, em vừa mới mò đc 1 bộ trọng sinh về Spirited Away mà chưa có hoàn, chờ convert lại ôm đọc tiếp >”<

Còmmen cái nào.. ^ ^...

